728x90 AdSpace

Đọc gì đây?
Thứ Bảy, tháng 1 11

Tổng Hợp Món Ngon Hà Nội

một. Phở Hà Nội

Chắc hẳn phở Hà Nội đã là một điều gì đấy quá thân thuộc rồi phải không những bạn? Đây là một trong các món ăn đặc sản của Hà Nội được xuất hiện phổ thông nhất trên báo nước ngoài đó.

Phở Hà Nội – đặc sản Hà Nội nức tiếng trên báo nước ngoài như thế nào?

Năm 2011, Phở Hà Nội được xuất hiện trên kênh truyền thông tin tức bậc nhất thế giới của hoa kỳ CNN. Món ngon Hà Nội này được xếp ở vị trí 28/50 trong danh sách những món ăn ngon nhất trên toàn cầu.
Năm 2013, Phở đã vinh diệu thuộc vị trí số nhất trong top 40 món ăn bạn nên thử một lần trong đời trên Bussiness Insider – tờ báo điện tử khôn xiết tăm tiếng tại New York. Trên tạp trí The Huffing Post – một trang web và blog về tin tức của Mỹ đã từng đưa tin du khách nước ngoài khen phở Việt là “món ăn đậm chất thiên đường”.
Và vừa qua nhất là vào hồi tháng 3/2018. CNN công bố Phở Hà Nội lại một lần nữa lọt vào top “50 món ăn ngon nhất thế giới”.
Phở - Món ngon Hà Nội
Phở Hà Nội – món ăn đặc sản của Hà Nội rất được thực khách say mê (ảnh được chụp tại Phở Ông Hùng)

vì sao Phở Hà Nội – Món ăn đặc sản của Hà Nội lại được ham mê nhiều tới tương tự.

Phở Hà Nội được Nhận định là 1 món ăn đặc trưng mà chỉ sở hữu ở Việt Nam. Mùi vị của phở Việt Nam rất đặc trưng, mang vị mát, thanh của bún, vị ngọt của nước hầm và thơm ngon trong khoảng giết thịt. Đây là hương vị mà ko nơi nào có thể có được.
Phở Hà Nội - Đặc sản Hà Nội
Món ăn đặc sản Hà Nội – Ngon chẳng thể cưỡng lại được

hai. Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội – tại sao bún chả Hà Nội lại được yêu thích?

Ngoài phở thì bún chả cũng là một món ăn ngon Hà Nội rất được ưa chuộng. Bún chả cũng đã từng lên báo chí CNN, được bình chọn là món ăn ngọt ngào nhất mùa hè năm 2012.
Và đặc biết, bún chả được biết tới và nức tiếng phổ thông hơn là vào năm 2016, lúc tổng thống Mỹ Obama và cố đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain đã đến ăn tại quán bún chả Hương Liên tại số 24 Lê Văn Hưu – quận hai Bà Trưng – Hà Nội và được đông đảo tin báo nước ngoài như Telegraph, Dailymail, Munchies, CNN… đưa tin.
Bún chả - Món ngon Hà Nội
Bún chả – 1 trong các món ngon Hà Nội khiến cho siêu lòng bất cứ ai khi thử

Bún chả Hà Nội nổi tiếng tương tự mang phải vì ngon?

Tổng thống Obama đã ăn liền hai suất và dĩ nhiên nếu như chơi ngon thì điều đấy không thể xảy ra. Bún chả với nước lèo sâu cay mặn ngọt ăn kèm cùng sở hữu thịt nướng mềm thơm và rau sống rất quyến rũ, bảo đảm ăn xong bạn sẽ bị nghiện ngay đấy.
Tổng thống obama ăn bún chả hà nội
Bún chả Hà Nội – Món đặc sản của Hà Nội ngon cứ ăn là nghiện

3. Cà phê trứng Giảng

không chỉ nổi tiếng trong hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều 2019 mà từ trước ấy, cà phê trứng Giảng đã từng được lên báo nổi danh nước ngoài bởi hương vị thơm ngon, lạ thường độc đáo không lẫn đi đâu được của nó.

Cà phê trứng Giảng – Món ngon Hà Nội nổi tiếng đến từ thức uống.

Cà phê trứng Giảng đã từng được CNN đăng chuyên chở Video dài hơn 1 phút để giới thiệu cà phê Việt độc đáo tới những du khách quốc tế.
Trước ấy, tháng 11/ 2014, cà phê trứng Giảng cũng đã từng được đứng đầu danh sách những chiếc đồ uống được pha chế trong khoảng cà phê mà bạn nên thử trong đời do trang Buzzfeed – trang cung ứng tin tức đời sống của thế giới bình chọn.
Cà phê Giảng - Món ngon hà nội
Món ăn ngon Hà Nội tới từ cà phê – Cà phê Giảng

Thức uống đặc sản nổi tiếng Hà Nội – Cà phê trứng Giảng ngon như thế nào?

CNN đã từng Tìm hiểu cà phê trứng Giảng là 1 trong các đặc sản Hà Nội mang đến ấn tượng đa dạng nhất. Bởi lịch sử lâu đời của cà phê trứng Giảng đã kéo dài hơn 70 năm rồi. Hơn nữa, cà phê trứng Giảng còn được khiến cho từ các vật liệu vô cùng đặc thù, không giống với bất kỳ mẫu cà phê nào trên thế giới. Đấy là sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng gà, cà phê, sữa, đường… lúc ăn sẽ thấy vị ngọt, béo, ngậy, đắng trung hòa có nhau tạo nên 1 hương vị rất đặc trưng
Đừng bỏ lỡ cà phê trứng giảng hà nội
Cà phê trứng Giảng – đừng bỏ lỡ món ngon Hà Nội này nha!

4. Bánh mì Hà Nội

không chỉ riêng bánh mì Hà Nội mà bánh mì Việt đã từng được Nhận định rất cao trên các tin báo của toàn cầu.

Bánh mì Hà Nội – Món ăn đặc sản của Hà Nội nổi tiếng toàn toàn cầu.

Năm 2013, Bánh mỳ Việt đã được bầu chọn là 1 trong 11 món ăn tuyến đường xã ngon nhất thế giới do báo chí National Geographic (hệ thống truyền hình phim tài liệu do Hội địa lý đất nước Hoa Kỳ sản xuất) bình chọn. Bên cạnh đó, trên tạp chí du hý Mỹ Conde’ Nast Traveler, bánh mỳ Việt cũng rất vinh diệu khi được đứng đầu danh sách 12 món ăn trục đường phố được đam mê nhất.
Năm 2016, Bánh mỳ Việt Nam đã lọt vào top 100 món ăn nức tiếng thế giới do Wordkings – Liên minh Kỷ lục toàn cầu và Viện Top toàn cầu ban bố. Bánh mỳ cũng được xếp hạng trong top 10 món sandwich ngon nhất toàn cầu do website du hý uy tín traveller.com.au của Úc bình chọn.
Bánh mì Hà Nội - Đặc sản hà nội
Bánh mì – Món ăn đặc sản Hà Nội ngon đã từng lên rộng rãi tin báo quốc tế

Bánh mì Hà Nội được Tìm hiểu thế nào trên báo nước ngoài?

Bánh mì được Tìm hiểu là món ăn dân dã nhất định phải thử khi du lịch Việt Nam, nhất là bánh mỳ Hà Nội, Bánh mỳ Sài Gòn và Bánh mỳ Hội An. Bánh mỳ Việt Nam có vỏ giòn rụm, bên trong mềm, được ăn kèm cộng giết mổ lợn, rau sống, pate, chả…ăn mãi mà ko chán.
Bánh mỳ Hà Nội - Ẳn mãi không chán
Bánh mì Hà Nội – món ăn ngon Hà Nội ăn mãi ko chán

5. Chả cá Lã vẳng

Chả cá Lã vọng – Đặc sản Hà Nội lừng danh được giới thiệu bằng clip dài hơn 2 phút trên báo CNN.

nói tới đặc sản Hà Nội lừng danh thì không thể ko thể thiếu Chả cá Lã vẳng. Chả cá Lã vẳng đã từng xuất hiện trên báo CNN mang clip dài hơn 2 phút với nội dung vinh danh quán chả cá Lã vọng số 14 thị trấn Chả Cá là một trong những quán ăn ngon ở Hà Nội lâu đời nhất, từ hơn một thế kỷ trước.
không những thế, những nhà hàng chả cá Lã vẳng ở Hà Nội còn được hãng MSNBC bình chọn là một trong 10 nơi nên thưởng thức trước khi chết.
Chả cá lã vọng - Đặc sản hà nội
Chả cá Lã vẳng – Món ăn đặc sản của Hà Nội trên báo CNN

tại sao chả cá Lã vẳng được chọn là món ăn đặc sản của Hà Nội xuất hiện trên CNN?

Chả cá Lã vọng đã với cách đây từ hơn 140 năm, trong khoảng thời Pháp thuộc, được dùng để đáp ứng quân đội Pháp. Cách làm cho chả cá Lã vọng khá thuần tuý, chả cá thường được khiến cho trong khoảng cá da trơn tuột được thái miếng, tẩm ướp gia vị rồi có đi nướng, sau đấy lại cừu lại trong chảo mỡ. Chả cá được ăn kèm cùng mang bún, rau thơm, lạc rang, mắm tôm…

6. Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây – Tinh hoa ẩm thực văn hóa Hà Nội

Bánh tôm Hồ Tây đã từng xuất hiện trên chương trình Destination (điểm đến) của kênh CNN vì độ ngon và mang đậm nét văn hóa của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến do bánh tôm đã xuất hiện và khởi đầu nhiều vào những năm 1930.

Bánh tôm Hồ Tây được Đánh giá như thế nào trên báo nước ngoài?

Bánh tôm Hồ Tây được CNN ca ngợi vị ngon của bánh tôm là sự tổng hòa từ vị ngọt của tôm tươi bên trong lớp vỏ bột vàng ruộm giòn tan. Nó ngon đến nỗi làm nhiều người phải trầm trồ, thậm trí là chạy ra thưởng thức ngay sau khi xem xong. Bánh tôm Hà Nội ngon nhất là tại tuyến đường bạn teen, quận Tây Hồ nha.
Bánh tôm hồ tây - đặc sản hà nội
Quán ăn ngon ở Hà Nội bán bánh tôm Hồ Tây ngon nhất là trên đường tuổi teen

7. Bún riêu cua Hà Nội

Bún riêu cua lừng danh là món ăn đặc sản của Hà Nội đẹp nhất châu Á.

Vào tháng 11, năm 2018. Chuyên trang du hý Traveller của hãng truyền thông Fairfax Media, Australia đã san sẻ danh sách “21 món ngon nhất thế giới”, trong đó, 3 món ăn dân dã của người Việt gồm ốc, bún riêu và bánh mỳ Hội An cũng được suy tôn.
Năm 2012, bún riêu cua đã được CNN bình chọn là 1 trong các món ăn cuốn hút nhất châu Á.

Bún riêu cua – Món ngon Hà Nội làm tê mê khách nước ngoài.

Traveller Tìm hiểu bún riêu là 1 trong các món ngon dân dã cuốn hút nhất ẩm thực Việt, làm cho thực khách đê mê nhờ nước dùng ngọt đậm chế biến trong khoảng riêu cua, ăn kèm cộng tất cả rau thơm. Và đặc biệt, giá của mỗi bát bún riêu cua lại luôn rất bình dân, phù hợp đa dạng thực khách.
bún riêu hà nội - Đặc sản hà nội
Bún riêu cua Hà Nội – Món ăn ngon Hà Nội đẹp nhất châu Á

8. Chả rươi Hà Nội

Chả rươi – Món ngon Hà Nội nổi tiếng trên báo nước ngoài như thế nào?

Tháng 12/ 2018, Chả rươi đã từng được báo thông tấn AFP của giới luật thiệu là một trong những món ăn đặc sản Hà Nội được yêu thích vào dịp đông.

Chả rươi – Món ngon Hà Nội ngon từ đâu?

Chả rươi là một món ăn ngon Hà Nội nổi tiếng sở hữu nguyên liệu độc, lạ và hết sức tươi ngon; ấy là “rươi” và giết mổ lợn xay nhuyễn, trộn cộng trứng, thìa là, vỏ quýt. Theo AFP, món chả rươi còn là cách thức giúp những cặp vợ chồng giữ gìn hạnh phúc gia đình nữa ấy.
chả rươi hà nội - món ngon hà nội
Chả rươi ko chỉ là món ăn ngon Hà Nội mà còn rất tích cực cho sức khỏe
nếu như có dịp đến Hà Nội, bạn đừng quên khám phá 8 món ăn đặc sản Hà Nội nức danh này nha. Nếu bạn còn biết món ăn đặc sản nào của Hà Nội mà Sharetonghop chưa nhắc tới trong bài viết, hãy để lại bình luận ngay nha!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tổng Hợp Món Ngon Hà Nội Rating: 5 Reviewed By: Zjll